Thứ Sáu, 5 tháng 3, 2010


HÃY YÊU SÁCH,NÓ LÀ NGUỒN KIẾN THỨC , CHỈ CÓ KIẾN THỨC MỚI LÀ CON ĐƯỜNG SỐNG
Từ thời xa xưa , ông bà ta luôn xem sách là người bạn tốt nhất và thân nhất của con người chúng ta trên con đường học vấn .Điều đó rất đúng vì sách là cảm hứng vô tận , sách mang lại cho ta thật nhiều lời hay ý đẹp , nó mang lại cho ta mọi lí lẽ của cuộc sống.chính vì thế mà nhà văn M .Go-ki-rơ có câu : “ Hãy yêu sách , nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống” .câu nói của M.Go-rơ kí dã khẳng định rõ hơn về sách cũng như những điều tốt đẹp mà sách mang lại cho chúng ta
Sách là thành tựu văn minh to lớn của con người .Nó luôn là món ăn tinh thần vô giá mà mọi người có được. Mỗi cuốn sách là một cửa sổ tâm hồn .Khi đọc sách mọ người sẽ cảm nhận đượcvẻ đẹp của cuộc sống mà ta chưa tìm hiểu hết . Mỗi trang sách chứa đựng biết bao điều hay ý đẹp nếu không đọc sách thì con người sẽ trở nên ngu dốt không bao giờ có thể đuổi kịp với thời gian vì cứ mỗi một giây trôi qua trên trái đất nàyhàng phát minh ra đời . Vì thế sách mang lại cho ta những điều đẹp nhất mà từ lâu nay ta không khám phá ra được . Muốn khám phá được những điều tốt đẹp ấy thì chúng ta phải biết học hỏi và đọc thật nhiều sách không chỉ dọc sách mà chúng ta còn phãi yêu sách thật nhiều có thế thì ta mới cảm nhận hết tất cả những gì mà sách mang lại cho con người chúng ta .
Sách cho ta nguồn kiến thức vô tận . Kiến thức là kĩ năn , kỉ xảo , những gì mà ta học được từ thế giới xun quanh,từ cha mẹ từ bạn bè , thầy cô . Nhưng chỉ có học hỏi nhưng kong6 đọc sách thi cũng vô ích vì cứ 1 ngày 1 giờ trôi qua thi có hàng vạn hàng ti điều hay lẽ phải những diều tốt đẹp mà chúng ta không có một cách nào tim hiểu hết được .Muốn tìm hiểu dược những lí lẻ đó thì phải đọc thật nhiều sách .Muốn có được kiến thức thì chúng ta phải học và đọc thật nhiều sách . Chỉ có sách mới là người bạn tốt nhất và đáng tin cậy nhất của loài người.
Những kiến thức mà ta có được từ sách và mọi người xung quanh luôn giúp ta vững bước trên cuộc đời đầy này chông gai này .Đâu có ai mà biết trước được cuộc đời mình sẽ ra sao nhưng nhờ có kiến thức mà chúng ta có thể vượt qua thử thách một cách dễ dàng hơn . Kiến thức luôn là con đường sáng nhất cho cuộc đời mình , nó mang lại cuộc sống tốt dẹp cho cuộc đời mỗi con người . có kiến thức thì con người sẽ trở nên sung sướng hạnh phúc hơn . Thử ngĩ xem nếu không có kiến thức thì Thế Giới loài người sẽ ra sao ? Liệu rằng chúng ta có được sung sướng với những máy móc hiện đại và tân tiến như hiện tại không ? Vì thế chúng ta phải cố gắng thu thập thật nhiều kiến thức . Có thế thì con người và xã hội mới phát triển và ngày càng văn minh hơn được.
Câu nói cua nhà văn M.Go-rơ-ki : “ Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống” cho ta thấy sách là một vật rất thiêng liêng mặc dù nó rất nhỏ bé . Nhà văn đã cho thấy sách là vật dụng rất cần thiết trog cuộc sống nó lam cho ta cảm thấy cuộc sống xung quanh thật là đẹp biết ba . Tuy rằng với trình độ khoa học kĩ thuật như hiện nay thi co rất nhiều dụng cú khác tân tiến hơn nhưng cũng có công dụng như sách như : Máy vi tính hoặc lướt web nhưng sách vẫn đẹp và luôn tạo cho người đọc sách một cảm giác thật kì lạ ma không có nơi nào có thể tìm thấy được. Hãy cố gắng yêu sách để cảm nhận thật nhiều điều kì diệu từ sách.


TÁC GIẢ : TÔ THỊ THẢO HIỀN
Thứ 6 Ngày 5 Tháng 03 Năm 2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét